Được biết, chiếc “túi LV Đài Loan” hay còn gọi là túi cà chỉ đã trở nên phổ biến đến mức thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài và trở thành một món đồ phải sở hữu khi họ đến thăm Đài Loan. Câu chuyện bắt đầu ở Hậu Bích, một khu thuộc Đài Nam – Đài Loan (Trung Quốc), nơi sản xuất chiếc túi được đánh giá cao vì tính tiện lợi và thân thiện với môi trường này. Ban đầu, túi cà chỉ không mấy nổi tiếng và doanh số bán hàng rất thấp. Tuy nhiên, nhờ sự sáng tạo của giới trẻ và sự kiện Louis Vuiton ra mắt mẫu túi tương tự trên sàn catwalk, những chiếc túi nhỏ gọn và đáng yêu đã nhanh chóng trở nên phổ biến.
Một cặp du khách nước ngoài đã được nhìn thấy khi họ mua sắm tại một cửa hàng tạp hóa trên phố Tân Mỹ ở khu vực Trung Tây của Đài Nam. Họ tỏ ra rất thích thú với những chiếc túi cà chỉ treo trước cửa hàng và đã mua chúng với giá 200 Đài tệ (gần 160 nghìn đồng).
Chủ doanh nghiệp sản xuất túi cà chỉ tại Hậu Bích cho biết, loại túi này bắt nguồn từ khu vực này và anh đã sản xuất chúng trong 45 năm. Túi này trước đây được làm từ cỏ hương bài, nhưng khoảng 30 năm trước khi ngành công nghiệp nhựa phát triển, chúng bắt đầu được làm từ vật liệu nylon.
Những chiếc túi có thiết kế đơn giản với ba sọc màu xanh, xanh lá cây và đỏ, và thường được sử dụng để mua sắm ở chợ, cửa hàng tạp hóa, hoặc thu hoạch trái cây. Túi cà chỉ có thể giặt bằng nước và rất bền bỉ, rất phổ biến ở các khu vực nông thôn. Không chỉ ở Đài Loan (Trung Quốc), loại túi này cũng rất phổ biến ở các nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam và đã trở thành chiếc túi đi chợ huyền thoại của các bà các mẹ trong ký ức của nhiều thế hệ.
Khoảng 20 năm trước, khi nhiều sản phẩm chú trọng đến bao bì và những túi giấy mua sắm thiết kế đẹp từ châu Âu và Nhật Bản trở nên phổ biến, túi cà chỉ đã không còn được ưa chuộng. Lúc đó, doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể, và công ty phải trải qua một thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cách đây khoảng 4 năm, giới trẻ Đài Loan đã tìm lại những nét đẹp mang tính bản sắc quê hương và tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo từ túi cà chỉ. Những chiếc túi nhỏ xinh này vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích và mang theo khi đi du lịch nước ngoài.
Bên cạnh đó, việc thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuiton ra mắt mẫu túi có kiểu dáng tương tự cũng góp phần khiến chiếc túi lưới quen thuộc lỗi thời bỗng trở thành phụ kiện hot được săn đón, và từ đó chiếc túi cà chỉ được biết đến với tên gọi “túi LV Đài Loan”.
Nhờ sự nổi tiếng này, lượng sản xuất của túi cà chỉ đã tăng từ 20.000 lên 40.000 chiếc mỗi tháng, với giá sỉ mỗi chiếc dưới 50 Đài tệ (40 nghìn đồng). Các doanh nghiệp hy vọng sẽ bán được nhiều hàng hơn với lợi nhuận nhỏ. Và thật không ngờ, chiếc túi cà chỉ không mấy người quan tâm năm xưa nay đã trở thành “chiếc túi cứu mạng” cho công ty sản xuất chúng.
Theo Yahoo!