Theo thông tin được đăng tải gần nhất trên trang facebook của nhà hàng, sự việc xảy ra vào tối 1/7. Khách hàng trong vụ việc trên là anh K.V.D đã đăng bài trong “Hội Review đồ ăn có tâm!!!” cho rằng Cửu Vân Long đang coi thường khách hàng, đuổi khách hàng đứng dậy thanh toán và ra về.
Theo phản ánh của khách hàng này, khi lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì một bạn sơ mi trắng ra bàn anh yêu cầu: “Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị”.
Khi nhận được phản hồi của khách hàng, BQL nhà hàng quyết định lập tức tạm ngưng phục vụ tại cơ sở Trần Phú – Hà Đông để làm rõ sự việc và tìm hướng giải quyết.
Trên fanpage của Cửu Vân Long, chuỗi khẳng định: “Không có trường hợp quản lý hoặc nhân viên nhà hàng đuổi khách và bắt khách hàng thanh toán tiền.”
Theo đó, sự việc xảy ra như sau: “Trong quá trình dùng bữa, gần cuối giờ thực khách gọi nhân viên ra để góp ý về sản phẩm cua có mùi khó chịu”.
Nhà hàng cho biết, trong quá trình trao đổi, khách vẫn bóc hết cua trên bàn để kiểm tra và đưa cho nhân viên xem (khoảng 10 con) và không sử dụng.
“Sau đó, quản lý nhà hàng đã cho nhân viên dọn toàn bộ số cua khách hàng đã bóc trên bàn. Sự việc vẫn tiếp tục tiếp diễn. Khách ra lấy thêm cua về bàn rồi lại bóc tách nhưng không ăn.
Khi đó, quản lý cơ sở Trần Phú đã qua bàn để chia sẻ với khách rằng sử dụng cua như vậy rất lãng phí và hướng dẫn khách cách kiểm tra mà không cần bóc tách cua” – Nhà hàng tường thuật lại sự việc.
Cuối bữa ăn, quản lý cơ sở này có đề nghị giảm giá trong trường hợp khách hàng không hài lòng với sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng này đã từ chối, không muốn sử dụng nữa và không muốn giảm giá.
Tường thuật lại vấn đề trên, Cửu Vân Long trích dẫn lại chia sẻ của quản lý cơ sở Trần Phú: “Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách hàng. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách, hơn nữa còn là khách hàng thân thiết của nhà hàng”.
Lãnh đạo Cửu Vân Long và quản lý cơ sở nhà hàng đã bày tỏ sự hối tiếc về sự việc vừa qua. Chuỗi buffet nổi tiếng ở Hà Nội đã lên tiếng xin lỗi tới khách hàng anh D. (tên khách hàng) đã có trải nghiệm không tốt tại nhà hàng.
Dưới phần bình luận, rất nhiều ý kiến yêu cầu Cửu Vân Long đăng tải trích xuất camera tại cơ sở. Những ý kiến khác bày tỏ sự phàn nàn về chất lượng đồ ăn tại cơ sở Trần Phú.
Trước đó, chuỗi buffet Cửu Vân Long đã ra thông báo trên trang facebook về việc tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long tại số 10 Trần Phú – Hà Đông tới 17h00 ngày 2/7 để làm rõ sự việc trên.
Bắt đầu hành trình phát triển từ năm 2018, sau 5 năm hoạt động, buffet Hải sản Cửu Vân Long đã trở thành một trong những nhà hàng buffet hải sản thuộc top đầu thủ đô. Hiện, nhà hàng này đang sở hữu 3 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở ở TP.HCM.