Trong nhiều chợ mạng, hội nhóm trên mạng xã hội tại các khu chung cư hàng ngày diễn ra biết bao nhiêu cuộc trao đổi, mua bán từ thực phẩm hàng ngày tới những món đồ gia dụng quan trọng trong nhà. Dẫu vậy, không phải lúc nào những cuộc mua bán online cũng được như ý. Những tình huống phát sinh khi nhận hàng bị hỏng, hàng không được như ý là chuyện rất bình thường, nhưng việc phản ứng và đôi co với khách hàng thì cũng không thiếu.
Mới đây, một bài đăng về chuyện mua dứa trong group chợ cư dân ở một khu chung cư đông đúc của Hà Nội gây sự chú ý bởi người bán hàng “treo đầu dê bán thịt chó”, khi khách thắc mắc thì người bán quanh co và thậm chí còn mắng ngược khách hàng là “tiểu nhân”.
Mua dứa 1 cân nhận về… chưa được 5 lạng
Cụ thể, chủ nhân bài đăng chia sẻ: “Ô từ bao giờ buôn bán online hoa quả còn combat lại khách khi họ phản hồi chất lượng không như quảng cáo vậy? Quảng cáo dứa trên 1kg/quả mà nhận về 1.9kg/4 quả.
Phản hồi thì ban đầu nói bán hộ tuỳ em nghĩ sao thì nghĩ. Xong kêu thu hàng & bù quả xong mất hút. Mấy hôm sau còn lên bài kích bác khách mua.
Theo chia sẻ, chị khách mua dứa theo quảng cáo nhưng khi dứa ship đến nhận về thì không giống với quảng cáo đã đăng. Trong bài đăng, người bán khẳng định dứa đều trên 1kg nhưng khi chị khách mua về 4 quả dứa bé tẹo còn chưa được 2kg. Chính vì thế, chị khách có nhắn tin hỏi lại người bán, hai người lời qua tiếng lại.
Người mua thắc mắc thì bị kẻ bán mắng “sân si, tiểu nhân vì miếng dứa”
Trong đoạn chụp tin nhắn trò chuyện qua lại giữa chị khách và người bán dứa, ban đầu người bán nhận bán hộ hàng xóm nên không biết nhưng vài ngày sau lại đăng bán dứa tiếp. Đến khi chị khách thắc mắc tại sao quảng cáo dứa to đều trên 1kg/quả mà hàng nhận về lại hao đi nhiều như vậy. Thay vì giải thích hợp lý hoặc xin lỗi khách hàng, người bán dứa quay ra đổ lỗi cho chị khách là “sân si với mấy miếng dứa”, trách khách “chưa gì đã tỏ thái độ tiểu nhân” nên không thèm bố thí cho nữa và tự nhận mình là người ngay thẳng.
Dưới bài đăng chia sẻ, không ít cư dân mạng đã để lại bức xúc rằng việc mua bán có thể không thuận lợi nhưng việc đổ lỗi cho khách hàng khi người ta thắc mắc là không đúng.
Hiện tại, bài đăng này vẫn gây tranh cãi về thái độ của người bán. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn cho biết sẽ chặn luôn tài khoản này để tránh mắc phải trường hợp mua bán gian dối như vậy.