Khẩu vị mỗi người sẽ khác nhau nên nhiều khi nhiều khi đồ ăn ngon hay không cũng khó lòng mà đánh giá cụ thể được. Tuy nhiên bên cạnh đồ ăn tại nhà hàng thì chất lượng dịch vụ cũng là điều mà các thực khách quan tâm.
Mới đây trên một hội nhóm với gần 900 nghìn hội viên, có một bài phản ánh của khách hàng về thái độ của nhân viên nhà hàng khiến dân tình bức xúc vô cùng. Bài viết nhận về hơn 1.7 nghìn bình luận và 6 nghìn lượt theo dõi.
Bỏ hơn 1 triệu đến ăn tại nhà hàng, khách quen vẫn bị “đuổi”
Cụ thể, V.D. phản ánh: “Mình là khách hàng thân thiết của nhà hàng. Tối ngày 1/7/2024 mình có dùng bữa tại cơ sở Hà Đông. Ban đầu mình dùng bữa rất bình thường như mọi lần ăn, cua ban đầu ăn bình thường, đến lần thứ 2 khi mình lấy thì có dấu hiệu cua bị khai. Ngay lập tức mình có phản ánh với 1 bạn nhân viên nữ mặc sơ mi trắng về vấn đề này. Bạn này có vào bếp và báo lại, sau đó có 1 bạn mặc sơ mi đen, chân đi dép lê ra phản hồi lại vấn đề này cho mình như sau: ‘Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau’.
Mình có phản hồi lại bạn đấy cách xử lý như nào vì mình thấy bóc cua ra mà không dùng được thì rất là phí và mình cũng rất ngại thì bạn đấy có nói là: ‘Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà’.
Mình rất thoải mái về cách xử lý này và tiếp tục dùng bữa bình thường“.
Tuy nhiên, sau khi V.D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì một bạn nam mặc sơ mi trắng ra nói: “Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị”.
Kể lại sự việc này, V.D. cảm thấy khó chịu về thái độ của bạn nhân viên này sau đó anh cũng dừng bữa ăn luôn. Bạn này có mời bạn áo đen lúc trước ra để đối chất với nhóm của V.D. nhưng anh quyết định đứng dậy thanh toán để ra về.
“Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này” – V.D. phản ánh lại.
Thậm chí V.D. còn là khách quen tại nhà hàng, anh còn chia sẻ hình ảnh những lần đi ăn tại đây với hóa đơn cũng tầm 900 – 1 triệu mỗi lần. Vậy nên V.D. càng bức xúc hơn về thái độ của nhân viên trong ngày hôm ấy.
Một bài phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên, nhận về hơn 1.7 nghìn lượt bình luận
Chưa nói đến chất lượng đồ ăn, thái độ phục vụ của nhân viên cũng là một trong những tiêu chí để các thực khách đánh giá về nhà hàng. Vậy nên bài viết của V.D. nhận về lượt bình luận khủng, đa phần mọi người đều bức xúc trước cách phục vụ của nhân viên nhà hàng qua bài phản ánh của anh.
– “Công nhận là bạn dễ tính. Mình đi ăn buffet mà, nó đuổi mình về sao bạn phải thanh toán.Hóng cách xử lý của nhà hàng chứ nhân viên như này không chấp nhận được”.
– “Riêng cái kiểu mời đứng lên thanh toán không khác gì đuổi là mình thì mình không thanh toán dễ vậy đâu”.
– “Công nhận mình cũng không hài lòng với thái độ của nhân viên đây, quá tệ. Ăn trong cảm giác bực mình từ lúc đến tới lúc về. Thật sự rất khó chịu”.
Động thái từ nhà hàng sau sự việc trên
Một ngày sau khi sự việc được V.D. phản ánh, trên fanpage của nhà hàng có đăng một thông báo. Cơ sở tại Hà Đông tạm thời dừng hoạt động ngày 2/7 để tìm hiểu và làm rõ sự việc trên. Các cơ sở khác vẫn hoạt động bình thường.
Sự việc vẫn đang được rất nhiều người quan tâm.