Không có gì đáng bàn cãi khi nói “Câu chuyện hoa hồng” chính là bộ phim truyền hình hot nhất đầu hè này tại Trung Quốc. Dựa trên nguyên tác của tác giả Diệc Thư, câu chuyện cuộc đời thăng trầm của Hoàng Diệc Mai – một người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi đã khiến khán giả đồng cảm và thu hút sự bàn tàn đa dạng theo từng tình tiết.
Được biết, độ nổi tiếng của “Câu chuyện hoa hồng” không hề giảm sút kể từ khi ra mắt. Theo Sina Entertainment, bộ phim đã trở thành phim truyền hình dài tập ăn khách nhất 2024 được chứng nhận bởi Weibo. Tính đến ngày 24 tháng 6, đã có 30,66 triệu cuộc thảo luận liên quan đến phim trên Weibo – mạng xã hội lớn nhất xứ Trung. Không chỉ nhà sản xuất, nền tảng phim lãi lớn sau “Câu chuyện hoa hồng” mà không ít “nhân vật” không ngờ khác cũng “thắng đậm” nhờ sức hot của bộ phim.
Quần áo, cà phê đều “cháy hàng”
Phong cách thời trang của “nữ thần” Lưu Diệc Phi trong phim đã trở thành chủ đề được dân mạng quan tâm ngay từ những tập đầu của bộ phim. Một kiểu áo khoác mà cô mặc dù không phải thiết kế mới lạ nhưng đã trở thành “hot item” của thương hiệu thời trang nội địa xứ Trung trong mùa hè này.
Chiếc áo khoác thể thao đơn giản Hoàng Diệc Mai mặc đã cháy hàng
Theo báo cáo của Securities Times, cư dân mạng mới đây phát hiện ra rằng chiếc áo khoác tương tự mà Lưu Diệc Phi mặc chỉ trong một cảnh phim đã được bán hết trong cửa hàng chính thức trên Taobao. Nhân viên dịch vụ khách hàng của thương hiệu cho biết lô hàng tiếp theo phải đợi đến ngày 25 tháng 7 nhưng fan hâm mộ vẫn sẵn sàng “đặt gạch” ngay từ bây giờ.
Cũng được hưởng lợi từ bộ phim này còn có các chủ cửa hàng trên Taobao. Khi tìm kiếm từ khóa “Câu chuyện hoa hồng”, nhiều người sẽ phải choáng ngợp trước hàng ngàn sản phẩm áo sơ mi tay phồng và váy xòe cùng kiểu dáng. Trong một cửa hàng chuyên bán đồ giống người nổi tiếng, chiếc váy kẻ sọc cùng kiểu dáng của Lưu Diệc Phi đã đứng vị trí số 1 trong những mẫu sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng, ngay cả khi đây chỉ là một thiết kế vô cùng đơn giản và phổ thông.
Váy áo giống Lưu Diệc Phi trong phim tạo thành xu thế thời trang trên Taobao
Vào ngày 24 tháng 6, Luckin Coffee – 1 thương hiệu cà phê phổ biến ở Trung Quốc thông báo sẽ hợp tác với “Câu chuyện hoa hồng” để cho ra mắt loại latte hoa hồng màu vàng mới. Được biết, bộ Bông hồng vàng là một chiếc cốc đôi, với mức giá thấp nhất từ 31,9 nhân dân tệ (112 ngàn đồng). Sau khi mua, khách hàng có thể nhận được móc khóa tương tự của Hoàng Diệc Mai và túi giấy.
Latte và túi giấy hợp tác với bộ phim thành trend ăn uống mới của netizen
Tối cùng ngày, Lưu Diệc Phi cũng đăng ảnh nếm thử ly latte hoa hồng vàng lên mạng xã hội Weibo. Ngay lập tức, hàng dài fan hâm mộ đã “xâm chiếm” các cơ sở Luckin Coffee ở khắp mọi nơi để “đu trend” cùng thần tượng. Nhân viên nhiều cửa hàng đã phải gấp rút thông báo thức uống này và quà tặng đã hết sạch.
Nhân viên một cửa hàng Luckin Coffee cửa hàng của mình đã bán 4 đến 500 cốc latte hoa hồng này chỉ trong 1 ngày. Đó là họ đã phải thông báo hết hàng, không tiếp hết được khách vì hết nguyên liệu pha chế. Trên các nền tảng thương mại điện tử, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đang rao bán lại “móc khóa Lưu Diệc Phi” được tặng kèm khi mua latte hoa hồng với giá lên tới vài trăm ngàn đồng.
Dân mạng bán lại móc khóa hoa hồng vàng với giá cả trăm ngàn đồng
Bộ phim “tạo trend” trên MXH
Không chỉ có sản phẩm mà các diễn viên sử dụng trong phim trở nên hot, ngay cả một cảnh phim cũng có thể trở thành xu hướng khắp cõi mạng. Cảnh phim Phương Hiệp Văn do Lâm Canh Tân thủ vai hét lên “Ở Bắc Kinh có gì?” khi thẩm vấn Hoàng Diệc Mai đã cực kỳ viral trên Internet xứ Trung. Bức ảnh này đã được nhiều tài khoản chính thức như CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc), CCTV Quân đội, Sở Văn hóa và du lịch Bắc Kinh,… sử dụng trong các bài đăng của mình.
Ví dụ, một đoạn video được CCTV đăng tải ngày 22/6 trích dẫn cảnh trên và giới thiệu rằng ở Bắc Kinh có… Tử Cấm Thành và Bảo tàng Quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch.
Cảnh phim của Lưu Canh Tân cực viral trên các MXH
Ngoài các tài khoản chính thức, nhiều trường cao đẳng và đại học cũng tham gia “lễ hội” này để “chốt thí sinh” vào thời điểm các sĩ tử Trung Quốc vừa nhận kết quả thi đại học năm nay.
Ngày 25/6, Đại học Thanh Hoa và Đại học Phúc Đán – 2 ngôi trường top xứ Trung đều dùng cảnh phim của Phương Hiệp Văn để đăng tin tuyển sinh, chiêu mộ nhân tài theo phong cách hài hước. Hai trường còn tạo ra “cuộc chiến tranh giành ứng viên” gây sốt trên Weibo.
2 trường đại học “nhờ” Lưu Diệc Phi PR hộ
Nguồn: Sina, Weibo