Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vừa có báo cáo trình Ủy ban nhân dân TP HCM về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 để xem xét phê duyệt.
Theo đó, SJC đưa ra chỉ tiêu sản lượng vàng miếng (gia công +dập SJC móp) là 31.692 lượng và vàng nữ trang 444.912 món nữ trang. Sản lượng này thấp hơn so với con số kế hoạch năm ngoái là 36.158 lượng vàng miếng và 568.578 món nữ trang.
Chỉ tiêu doanh thu là 30.145 tỷ đồng, thấp hơn 270 tỷ đồng so với kế hoạch năm trước. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế là 70,2 tỷ đồng, cao hơn 24% so với kế hoạch năm 2023. Tỷ suất sinh lời trên doanh thu chỉ đạt 0,23%.
Về định hướng chung, lãnh đạo SJC sẽ tập trung đầu tư sản xuất kinh doanh nữ trang, phát triển thành một trong những doanh nghiệp đầu ngành về kinh doanh nữ trang và mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, công ty dự kiến ra mắt những sản phẩm mới như đồ thủ công mỹ nghệ, đồng hồ, kính mắt và kết hợp với các công ty du lịch lữ hành áp dụng mô hình kinh doanh mới để mở rộng chuỗi sản phẩm thương hiệu SJC đến du khách.
“Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới sẽ tạo động lực thúc đẩy công ty mở rộng thêm mạng lưới hoạt động kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động”, báo cáo của ban lãnh đạo SJC viết.
SJC được thành lập năm 1988 và là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TP HCM. Từ năm 2012, SJC được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước lựa chọn làm thương hiệu vàng miếng quốc gia, việc sản xuất vàng miếng theo đó quản lý rất chặt chẽ trong tất cả các khâu.
Do chủ yếu kinh doanh vàng miếng, SJC có quy mô doanh thu cao trong ngành nhưng biên lợi nhuận lại mỏng nhất khi chưa đến 1%. Hiện SJC chưa công bố báo cáo tài chính năm 2023.