CTCP Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với 1.430 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu nội địa đạt 961 tỷ đồng giảm 14%, doanh thu xuất khẩu 469 tỷ đồng tăng 13% so với cùng kỳ.
Thiên Long cho biết, nguyên nhân khiến doanh thu nội địa giảm là do thị trường kinh doanh trong nước khó khăn, phục hồi còn chậm, nhà phân phối vẫn rất thận trọng trong việc nhập hàng hóa.
5 tháng đầu năm, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 8% xuống 409 tỷ đồng. Trừ hết đi chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 183 tỷ đồng, tăng 10% so với 5 tháng đầu năm 2023.
Còn tính riêng tháng 5, Thiên Long ghi nhận 350 tỷ đồng doanh thu và 66 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Năm nay, Thiên Long đặt kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và cũng là mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động. Chỉ tiêu tợi nhuận sau thuế 380 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2023.
Như vậy, sau 5 tháng, công ty đã thực hiện được lần lượt 38%, 48% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tổng giám đốc điều hành Trần Phương Nga cho rằng, động lực tăng trưởng hiện tại của Thiên Long vẫn ở mảng bút viết vàc ác sản phẩm mỹ thuật cũng tiềm năng để đầu tư. Công ty có thể tăng giá bán đối với những sản phẩm có sự sáng tạo, cải tiến bắt mắt hơn thay vì truyền thống.
Thiên Long hiện sản xuất và kinh doanh 4 nhãn hàng gồm Bizner chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp về bút bi, bút máy, bút lông, bút chì. Colokit là nhãn hàng đại diện cho dòng sản phẩm dụng cụ mỹ thuật như bút sáp màu, màu nước, sáp nặn, tập tô màu. Thiên Long là nhóm bút viết và các sản phẩm văn phòng tiện ích. Flexoffice gồm các sản phẩm phục vụ cho giới văn phòng như giấy, file bìa hồ sơ, băng keo, hồ dán…