Lấy cảm hứng từ Lôi Quân, nhiều lãnh đạo công ty ô tô khác của Trung Quốc cũng thực hiện việc “hóa thân” thành nhên viên bán xe hơi. Và gần đây nhất là Wei Jianjun (Ngụy Kiến Quân), chủ tịch của Great Wall Motor, người đã quyết định “gia nhập” vào đội ngũ nhân viên tại cửa hàng bán hàng trực tiếp đầu tiên của GWM vừa khai trương tại Zhengzhou (Trịnh Châu), Hà Nam, Trung Quốc. Ở đó, Ngụy Kiến Quân đã thực hiện nhiều nỗ lực bán hàng đối với mẫu Tank 700 Hi4-T mới ra mắt của hãng.
Mặc dù hầu hết các công ty khởi nghiệp về năng lượng mới ở Trung Quốc đều sử dụng hình thức cử những lãnh đạo xuống cửa hàng bán hàng trực tiếp ở một mức độ nào đó, nhưng các thương hiệu truyền thống của Trung Quốc chỉ đang thử nghiệm hình thức này. Ngụy Kiến Quân được cho là đã lái xe suốt 6 giờ đồng hồ từ trụ sở chính của GWM ở Baoding đến cửa hàng Zhenghong Cheng mới ở Zhengzhou.
Khi đến đó, ông bắt đầu nêu ra những ưu điểm của Tank 700 Hi4-T, thậm chí còn đồng hành cùng một khách hàng trẻ tuổi tiềm năng trong quá trình lái thử. Ngụy Kiến Quân cho biết mọi người đều nghĩ loại xe này tốn nhiều nhiên liệu nhưng thực sự điều này không hoàn toàn đúng vì chiếc xe có hệ truyền động plug-in hybrid và nó có thể di chuyển 100 km bằng năng lượng điện.
Hình ảnh showroom (trái), quảng cáo cho Tank 700 Hi4-T (giữa) và Wei Jianjun đang giải thích về xe cho khách hàng (phải).
Trong quá trình lái thử, Ngụy Kiến Quân đã nói với khách hàng rằng Tank 700 Hi4-T có thân xe không chịu tải (non-load bearing body) và có dầm khung, nghĩa là tiếng ồn từ mặt đường và lốp xe sẽ được tiêu giảm râtý nhiều. Đồng thời Ngụy Kiến Quân cũng khẳng định theo kiểu một người bán hàng thực sự rằng Tank 700 Hi4-T có khả năng khử tiếng ồn trên đường tốt hơn một chiếc Rolls Royce Cullinan.
Một phần lý do của hoạt động bán hàng là để giao tiếp với các chủ sở hữu ô tô tương lai, bằng cách đó, các nhà lãnh đạo cấp cao của công ty có thể hiểu được ý tưởng về việc mua ô tô của công chúng và theo kịp ý tưởng của người tiêu dùng.
Tank 700 Hi4-T trên thực tế là một mẫu xe mới được bán vào tháng 2. Mẫu xe này khác biệt so với các mẫu Hi4-T khác trong dòng xe Tank ở phần động cơ xăng của hệ thống PHEV là động cơ V6 3.0 lít thay vì 2.0T như trên những chiếc xe khác. Động cơ có công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Ngoài ra còn có một động cơ điện gắn phía trước với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Những sự thật về Great Wall Motor mà không phải ai cũng biết
- Great Wall Motor là nhà sản xuất xe tải và SUV lớn nhất Trung Quốc.
- Công ty là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới với doanh số hơn 1 triệu xe mỗi năm.
- Great Wall Motor sở hữu hơn 100.000 nhân viên và có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Thái Lan, Nga và Ấn Độ.
- Các sản phẩm của Great Wall Motor được bán tại hơn 60 quốc gia và khu vực trên thế giới.
- Great Wall Motor đã đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ USD) vào R&D trong 5 năm qua.
- Công ty đặt mục tiêu bán được 4 triệu xe vào năm 2025, bao gồm 1 triệu xe điện.
Great Wall Motor được thành lập vào năm 1976 tại Baoding, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ban đầu, công ty chỉ sản xuất xe tải nhỏ và xe tải nhẹ. Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh sáng suốt và khả năng thích ứng nhanh nhạy với thị trường, Great Wall Motor đã dần khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.
Năm 1998, Great Wall Motor ra mắt thương hiệu Haval, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của công ty. Haval tập trung vào phân khúc SUV, vốn còn khá mới mẻ tại Trung Quốc thời điểm bấy giờ. Nhờ thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh mẽ và giá cả hợp lý, Haval nhanh chóng gặt hái được thành công và trở thành thương hiệu SUV bán chạy nhất Trung Quốc trong nhiều năm liền.
Thành công của Haval đã mở ra cánh cửa cho Great Wall Motor thâm nhập thị trường quốc tế. Hiện nay, xe của Great Wall Motor được bán ở hơn 60 quốc gia và khu vực trên thế giới.
Bên cạnh thương hiệu Haval, Great Wall Motor còn sở hữu một số thương hiệu xe khác như Great Wall, WEY và ORA. Mỗi thương hiệu đều có định vị và phân khúc thị trường riêng, giúp Great Wall Motor tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Great Wall Motor đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới vào năm 2025. Công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào phát triển xe điện và xe tự lái, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh sang các thị trường mới. Great Wall Motor là một công ty đầy tiềm năng và đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Với chiến lược phát triển rõ ràng và cam kết đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, Great Wall Motor được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.
Tham khảo: Carnewschina
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-tap-loi-quan-chu-tich-cua-great-wall-motor-cung-hoa-than-thanh-nhan-vien-ban-xe-a419987.html