Khi việc giao xe Tesla Cybertruck chính thức bắt đầu, nhiều người đã cho rằng Tesla Cybertruck là một chiếc xe vô cùng chắc chắn, và có lẽ đây gần như là chiếc xe bán tải duy nhất có thể được lựa chọn khi Trái Đất chạm tới môi trường tiền tận thế.
Khi giới thiệu mẫu xe bán tải này, Elon Musk đã không ngần ngại khen ngợi mẫu xe này và dùng búa đập nát tấm cửa và khoe: “Vì nó là thân xe bằng thép không gỉ nên rất chắc chắn”.
Nhưng rất lâu sau đó, những chiếc Tesla Cybertruck bắt đầu được giao trong sự mong đợi của mọi người lại gặp phải vấn đề nghiêm trọng về chất lượng. Tất nhiên, sau khi một chiếc xe mới ra mắt sẽ có nhiều vấn đề khác nhau không thể xác minh được trong giai đoạn thử nghiệm. Đây là vấn đề mà hầu hết các nhà sản xuất luôn phải đối mặt và không thể nói là chỉ riêng Tesla. Hơn nữa, gần đây ngày càng có nhiều thiết bị cơ khí được điều khiển bằng phần mềm. Nếu không phải là lỗi cơ học nghiêm trọng, nó có thể được giải quyết ở một mức độ nhất định thông qua cập nhật OTA S/W.
Nhưng Tesla Cybertruck có những vấn đề mà phần mềm không thể giải quyết được. Điển hình nhất là các khuyết tật vật lý như lắp ráp. Trên thực tế, một số ít khách hàng nhận xe Tesla Cybertruck đã gặp phải hiện tượng viền ngoại thất cột A rơi ra khi đang lái xe.
Điều đáng ngạc nhiên là nguyên nhân nhanh chóng được phát hiện. Lý do là vì một số bu lông và kẹp nối thân xe với khung cửa sổ không có ở đó. Có thông tin cho rằng ngay cả những bộ phận được kết nối bằng bu lông đôi khi cũng được lắp ráp lỏng lẻo.
Trong khi đó, nhiều vấn đề khác nhau, từ vấn đề sạc pin đến mã lỗi không xác định được đánh dấu trên màn hình đã xuất hiện trên các mẫu máy đời đầu.
Những vấn đề về chất lượng lắp ráp như thế này từng xảy ra ở tất cả các mẫu xe Tesla trước đây. Tất nhiên, việc lắp ráp kém như thế này không phải chỉ có ở Tesla, mặc dù việc lắp ráp của Tesla gần đây đã có những tiến bộ vượt bậc và những chiếc mẫu Tesla phổ biến đã không còn gặp phải vấn đề này nữa, nhưng nếu các thương hiệu truyền thống gặp vấn đề về lắp ráp kém, họ sẽ nhanh chóng tự kiểm tra hoặc có biện pháp xử lý, không giống như Tesla, vẫn đề lắp ráp kém tồn tại.
Hầu hết các vấn đề lắp ráp kém chủ yếu thể hiện ở xe mới. Nguyên nhân là do vấn đề lắp ráp ban đầu của xe mới và nhu cầu tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu có đủ cơ sở sản xuất và nhân lực, những vấn đề này sẽ dần được cải thiện và giải quyết theo thời gian. Nhưng Tesla đã không giải quyết được vấn đề này trong một thời gian dài. May mắn thay, nhà máy thứ năm của Tesla ở Texas đã chính thức đi vào hoạt động gần đây. Mặc dù đã sẵn sàng để sản xuất Tesla Cybertruck nhưng người ta suy đoán rằng nó vẫn không thể đáp ứng được lượng đơn đặt hàng khổng lồ của hiện tại.
Trên thực tế, Tesla đã giới thiệu nhiều hệ thống đổi mới sản xuất tại nhà máy Gigafactory Thượng Hải. Ví dụ, trong các quy trình đúc quy mô lớn, bằng cách giảm thiểu việc hàn và dập các bộ phận nguyên khối, thời gian và chi phí sản xuất sẽ được tiết kiệm. Ngoài ra, còn có nhiều đổi mới như đầu tư robot cung cấp linh kiện giữa các dây chuyền sản xuất và chuyển đổi dây chuyền sản xuất sang AGV. Ngay cả việc sản xuất mọi thứ từ pin đến ô tô thành phẩm tại một nhà máy cũng giúp giảm chi phí hậu cần và vận chuyển.
Trong lĩnh vực ô tô, chắc chắn sự đổi mới là điều bắt buộc và tất cả mọi người đều thấy rõ sự đổi mới của Tesla. Nhưng quan trọng hơn cả sự đổi mới là chất lượng cơ bản của một chiếc ô tô đó là không có chất lượng, thì mọi sự đổi mới sẽ trở nên vô giá trị.
Tham khảo: Qctt
Theo ĐSPL
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tesla-cybertruck-thuong-xuyen-gap-su-co-neu-khong-co-chat-luong-su-oi-moi-se-tro-nen-vo-nghia-a425853.html