Không thể phủ nhận sức hút của dàn sao quy tụ trong đêm Gala cùng hệ thống giải thưởng chính là “chìa khóa” làm nên thành công cho WeChoice Awards trong suốt 8 mùa vừa qua. Tuy nhiên, với riêng WeChoice Awards 2023, bên cạnh những yếu tố trên sự kiện còn gây ấn tượng với khách mời bởi sự chuyên nghiệp, bài bản và bắt kịp xu hướng. Thành công này đã đánh dấu bước tiến mới trong tổ chức sự kiện của VCCorp với giải pháp Event Tech
Nâng tầm trải nghiệm của khách mời
Một trong những điểm khác biệt nổi bật mà các “fan cứng” của WeChoice Awards nhận ra chính là nhận được vé mời online thay vì vé giấy truyền thống như trước đây. Khi nhận vé mời online đồng nghĩa khách mời có thể xác nhận tham gia hoặc không tham gia ngay tại vé mời của mình. Đồng thời tại đây, khách mời sẽ được nắm bắt đầy đủ thông tin về sự kiện thông qua những thông tin được đính kèm cũng như nắm bắt sức nóng của cuộc đua vote trước khi sự kiện diễn ra.
Nói về những tiện lợi của vé mời online, Anh Lê Kim Thư – Account Director tại Admicro chia sẻ: “Tôi nhận thấy việc sử dụng vé online rất tiện lợi, nhất là cho những ai bận rộn như tôi, không những không phải sợ quên mang vé đến sự kiện mà khi đến gần ngày sự kiện, tôi còn được nhắc về thời gian diễn ra.”
Ngoài ra, quy trình check-in tại WeChoice Awards 2023 cũng được thiết kế nhanh chóng và chính xác bằng cách soát vé qua mã QR code, mang lại cho khách mời sự thoải mái và trải nghiệm trước thềm sự kiện. Chị Khánh Huyền – Country Marketing Manager tại Intel Corporation, một khách mời VIP của WeChoice Awards 2023 bày tỏ: “Vé QR mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn so với vé truyền thống. Tôi chỉ cần mở email là có thể nhận được vé ngay trên điện thoại của mình. Việc check in cũng rất nhanh chóng và tiện lợi.”
Chị Khánh Huyền háo hức chia sẻ về những điểm mới tại sự kiện vừa qua.
“So với mọi năm, WeChoice Awards 2023 có phần hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn. Với thiệp mời online, bên cạnh khắc phục được những điểm bất tiện của vé truyền thống như rách hay thất lạc thì vé online còn phù hợp để chia sẻ rộng rãi đến mọi người qua các trang mạng xã hội”, Chị Chị Vy Lê – Marketing Manager của thương hiệu Levi’s và Dockers tại ACFC chia sẻ tại sự kiện.
Linh hoạt, bảo mật và hạn chế rủi ro
Về phía ban tổ chức, việc ứng dụng công nghệ vào sự kiện cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích khác biệt. Đầu tiên, công nghệ giúp tối ưu hóa quy trình tổ chức từ việc quản lý thông tin, xác nhận tham dự, đến việc thu thập và phân tích dữ liệu sau sự kiện. Công nghệ cũng giúp tăng cường tương tác và kết nối giữa các khách mời, từ đó tạo ra một trải nghiệm tham dự đa dạng và độc đáo.
Tại WeChoice Awards 2023, việc quản lý danh sách khách mời bằng công nghệ đã cho phép ban tổ chức cập nhật thông tin và điều chỉnh số lượng khách mời một cách linh hoạt, nhanh chóng nhất. Anh Danh Phương – ASD Division Leader chia sẻ: “Trước khi WeChoice Awards 2023 diễn ra, team tổ chức sự kiện vẫn nhận được những thay đổi ý định tham gia từ khách mời vào những phút chót, nhưng nhờ sự áp dụng công nghệ vào quản lý danh sách khách mời mà team đã có những điều chỉnh kịp thời, giúp sự kiện vẫn diễn ra đúng kế hoạch.”
Tính tiện lợi và linh hoạt của việc sử dụng công nghệ cũng được thể hiện qua việc tổ chức, bố trí, và sắp xếp chỗ ngồi. Tại đây, khách mời sẽ được sắp xếp theo các tiêu chí như ngành nghề, sở thích, hoặc mục tiêu tham gia. Đây cũng là cơ hội tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu và tương tác giữa các khách mời.
Với những phát triển của thời đại số, tiêu chí bảo mật thông tin cá nhân của khách mời cũng được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế WeChoice Awards 2023 đã giúp tạo ra một môi trường an toàn thông tin và đánh tin cậy cho tất cả các bên tham gia sự kiện.
Một giải pháp truyền thông cho các thương hiệu
Không riêng gì WeChoice Awards 2023, đối với sự kiện do các thương hiệu tổ chức, việc áp dụng công nghệ vào sự kiện sẽ mở rộng được nhiều hoạt động độc đáo cả trước, trong và sau sự kiện, dành cho khách hàng. Khi tăng điểm chạm cho khách hàng, thương hiệu sẽ tạo được ấn tượng trong tâm trí khách hàng và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp đối với khách hàng trong tương lai.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, anh Danh Phương cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Thế nên khi áp dụng Event Tech, việc tối ưu trải nghiệm cho từng khách hàng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Đây sẽ là một ‘chìa khóa’ để các thương hiệu nắm bắt và tương tác hai chiều với người tiêu dùng.”
Sự kiện ra mắt sản phẩm, tri ân khách hàng,… với quy mô lớn sẽ được tổ chức chuyên nghiệp và hiệu quả khi áp dụng giải pháp Event Tech.
Các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới là một ví dụ điển hình. Khi thực hiện việc áp dụng giải pháp Event Tech, lợi ích cho thương hiệu không chỉ giới hạn ở một sự kiện cụ thể. Bởi khách hàng có thể tìm hiểu thông tin, mua hay thực hiện khảo sát sau khi dùng thử ở trước và sau sự kiện. Chính những thông tin này sẽ trở thành một nguồn dữ liệu quý giá, có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động trong tương lai như nghiên cứu, marketing, bán hàng,.. Từ đó giúp thương hiệu xây dựng một cơ sở dữ liệu đáng tin cậy và phát triển chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả.
Có thể nói, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, các sự kiện truyền thống sẽ nhanh chóng được thay thế bằng sự kiện số hóa trong tương lai. Thế nên, việc bắt kịp thời xu hướng với giải pháp Event Tech sẽ là lợi thế dành cho thương hiệu, nhất là giữa bối cảnh đầy tính cạnh tranh như hiện nay.
Theo Tổ Quốc
https://nhipsongkinhte.toquoc.vn/wechoice-awards-2023-danh-dau-thanh-cong-trong-linh-vuc-event-tech-cua-vccorp-20240417111925745.htm